TẤT CẢ NẰM TRONG CHỮ "PHƯỚC"

Không biết tôi đã nghe nhiều từ các bậc tiền bối khi đến nhà ba mẹ tôi trong các buổi tiệc tùng, nhưng mãi khi đến tuổi dậy thì (cái tuổi mà những tánh khí bất thường hay phát khởi những ý tưởng táo bạo, ngông cuồng, đam mê) câu nói này bỗng hiện ra trong đầu tôi "CON NHỎ NÀY CÓ SỐ CANH CÔ, MẬU QUẢ"
Và bổng dưng tôi tò mò thắc mắc và mua các sách tử vi về nghiên cứu, thì ra những ai mà năm sanh âm lịch như Canh Dần, Mậu Tuất sẽ có số như vậy. Thật ra chỉ xem chơi qua loa cho biết mà tôi chẳng tin chút nào, vì kinh nghiệm bản thân rằng ba tôi có quen chiêm tinh gia Huỳnh Liên (rất nổi tiếng thời bấy giờ) và thường nghe ông chỉ vẽ sửa nhà chổ này chổ nọ cho đúng số mạng mà sau đó ba tôi cũng không gặp may và như ý hơn trong công việc. Nên tôi không thiết tha đến tử vi và vì còn nhiều chuyện khác thích thú hơn.
Mãi đến khi ra đời gặp nhiều chuyện không may xảy đến bất ngờ và bổng nhiên từ đâu xuất hiện những ân nhân cao quý giúp tôi vượt khỏi những muộn phiền và còn đở đầu cho nhiều dự án rất thành công ngay tuổi rất trẻ (30) sau này trong chuyến vượt biên ra nước thứ ba cùng chồng và hai con.
Tôi chỉ biết có những phép lạ hiển bày trước mắt mà không hiểu nổi tại sao là như thế, chỉ biết rằng mình có phước mà thôi, phải đến 15 năm sau khi có duyên may bước vào Phật Pháp, lắng nghe các pháp thoại, nghiên cứu kinh điển, tham dự các pháp đàm tôi mới nghiệm ra sự tương quan mật thiết trong tử vi và luật nhân quả.
Vì tử vi dựa vào ngày sinh giờ sinh năm sinh theo âm lịch và theo sự an mệnh của các vì sao, mà nếu ta không có liên hệ đến luật nhân quả làm sao tái sinh được vào nhà cha mẹ đúng theo giờ giấc như trên. Tôi cũng nghiên cứu thêm thấy rằng nếu không có phước thì mình cũng khó có cơ hội tạo thêm được phần nào công đức để mà chuyển nghiệp vì chữ Phước là nền tảng của con đường tu tập Phật Pháp, nhờ có biết Phật Pháp ta mới có cơ hội tu tập những hạnh lành, thay đổi được phần nào nhân quả. Thực tế tử vi có thể đúng vào khoảng 70 /100 nếu không tu bồi thêm công đức mà còn hoang phí phước báu mình đã có.
Học được từ các bậc cao tăng, chữ Phước lại bao gồm 4 điều mà người thuận duyên tu tập có được đó là PHÁP, TÀI , LỮ , ĐỊA nghĩa là có được chút ít kiến thức phật pháp, chút ít tiền bạc để không lo lắng vất vã, có những bạn đạo đồng chí hướng sách tấn tu tập và sợ điều kiện thảnh thơi, môi trường thích hợp cho việc tu tập.
Như vậy lại nằm trong vòng tương quan đến việc tái sinh và nhân quả , chỉ có điều là "nếu ta biết quán chiếu số phận mình ngay trong hiện tại " và bố thí thân , khẩu , ý trong tinh thần vị tha sẽ chuyển được số mệnh phần nào. Vị tha là sử dụng thân tâm một cách nhuần nhuyễn, tròn đầy sáng suốt, định tĩnh, trong lành thì mọi động tịnh đều lợi mình, lợi người. Lúc đó mới thực sự đem lại an lạc cho đời, giúp đời mà không làm cho đời xáo trộn. Vị tha cốt ở tấm lòng thành thực, bao dung và cởi mở.
Nhớ lại đâu đây lời danh ngôn" THỜI GIAN KHÔNG LÀM NÊN CUỘC SỐNG MÀ CHỈ CÓ CUỘC SỐNG MỚI LÀM NÊN THỜI GIAN "
Trong những năm còn lại của cuộc đời, chứng kiến biết bao thăng trầm, bao nhân quả phải hứng chịu của những người thân thương, bao bạn thân yêu quý, tôi chỉ muốn dâng hiến chút ý kiến thô thiển của mình với bạn hữu bốn phương cùng nhau chia sẻ.
Mong ước được như nguyện và cũng xin thân tặng các bạn vài dòng thơ:


"Nếu sống để gieo trồng mầm giống tốt
Bao hạnh lành tập trung lại vườn Tâm
Sẽ thấy ra Phước tích tụ thêm dần
Trong tịch tĩnh trần gian là Tịnh Độ "


Huệ Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét