RIÊNG MỘT GÓC... NGỒI - HÌNH NHƯ TÔI LÀ


RIÊNG MỘT GÓC... NGỒI


Em giữa trùng khơi vẫn có đôi
tôi vẫn quạnh hiu một góc ngồi
bất đồ gẫm lại ai chẳng thế
ai giữa trần gian chẳng đơn côi

có đôi mà vẫn một mình thôi
ai chẳng mình ên lúc khóc cười
ai chẳng một mình trên giường chết
ai chẳng đơn thân nẻo luân hồi

Mai kia tôi có xuôi nghìn dặm
em có đoàn viên giữa phố đời
khuya nào tỉnh táo ngồi ngó lại
tụi mình sau trước...mỗi mình thôi !

Chiều nay ba kẻ giữa trùng khơi
chợt nhớ vẩn vơ chuyện ba người
hai kẻ cùng chơi trò sinh tử
một người lặng lẽ...ngắm mây trôi !

Toại Khanh


HÌNH NHƯ TÔI LÀ

Tôi như gã ăn mày túi rách
từng đồng xu rơi dần trên suốt quãng đường đi
hôm nay chúng lại đang rơi
những đồng hào sau cuối
Tôi như ngọn nến
chảy hoài trong đêm
nến tắt là nến chết
nến cháy là nến sống
tôi cháy để được sống
và một đời...
sống trong nỗi mòn hao
Tôi như anh lính trọng thương
từng bước lê
máu chảy trên đường
những dòng máu sau cùng
những tháng năm trong đời sắp cạn
Tôi như anh xích lô giữa ngày nắng cháy
không khách gọi, lấy gì sống chiều nay
có người vẫy tay,
tôi lại gò lưng trong nắng
tôi tồn sinh trong nỗi đọa đày
Tôi như con thuyền trên biển
thiếu nước ngọt
người đi thuyền sẽ chết
chở nước nhiều
gặp sóng lớn còn chi
Tôi như tay kiếm khách
một hôm gặp trận thư hùng
kẻ thù mạnh hơn
ôm chặt
sau lưng
cách duy nhất
để lưỡi gươm đến được phía sau
phải xuyên từ phía trước
Tôi như người mẹ trẻ
mắc phải chứng nan y
phải chọn một trong hai
cái gì giữ lại
mẹ hiền nào lại chẳng chọn bào thai
Tôi như Từ Hải
mê hội phong vân
Em như nàng Thúy
chỉ muốn yên thân
Nghe em,
tôi chết chôn chân
giữa đồng!

Toại Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét