7 ĐIỀU CẦN HỌC SUỐT ĐỜI





Thứ nhất, "Học nhận lỗi".

Con người thường không chịu nhận lỗi
lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho
người khác, cho rằng bản thân mình mới
đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là
một lỗi lầm lớn.<!>


Thứ hai, "Học nhu hòa".



Răng người ta rất cứng, lưỡi người ta
rất mềm, đi hết cuộc đời răng người ta lại
rụng hết, nhưng lưỡi vẫn còn nguyên, cho
nên cần phải học mềm mõng, nhu hòa thì
đời con người ta mới có thể tồn tại lâu dài được.
Giữ tâm nhu hòa là một tiếng bộ lớn.

Thứ ba, "Học nhẫn nhục".



Thế gian này nếu nhẫn được một chút
thì sống yên bễ lặng, lùi lại một bước biển
rộng trời cao.Nhẫn chính là biết xử sự,biết
hóa giải, dùng trí tuệ và năng lực làm cho
chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ
thành không.


Thứ tư, "Học thấu hiểu".


Thiếu thấu hiểu nhau sẽ nẩy sinh những
thị phi, tranh chấp, hiểu lầm. Mọi người nên
thấu hiểu nên thông cảm lẫn nhau, để giúp
đỡ lẫn nhau, không thông cảm lẩn nhau
làm sao có thể hòa bình được?


Thứ năm, "Học buông bỏ".


Cuộc đời như chiếc vali, lúc cần thì xách
lên, không cần dùng nữa thì đặt xuống, thì
lại không đặt xuống, gióng như kéo một túi
hành lý nặng nề không tự tại chút nào cả.
Năm tháng cuộc đời có hạn, nhận lỗi, tôn
trọng bao dung, mới làm cho người ta chấp
nhận mình,biêt buông bỏ thì mới tự tại được!


Thứ sáu, "Học cảm động".
Nhìn thấy ưu điểm của người khác chúng
nên hoan hỷ mừng vui cùng cho họ, nhìn
thấy điều không may của người khác nên
cảm động. Cảm động là thương yêu, tâm Bồ
đề; trong cuộc đời của tôi, có rất nhiều câu
chuyện, nhiều lời nói làm tôi cảm động, cho
nên tôi cũng rất nổ lực tìm cách làm cho
người khác cảm động.


Điều thứ bảy, "Học sinh tồn".

Để sinh tồn, chúng ta phải duy trì bảo vệ
thân thể khỏe mạnh, thân thể khỏe mạnh
không những có lợi cho bản thân, mà còn
làm cho gia đình,bè bạn yên tâm, cho nên đó
cũng là hành vi hiểu để với người thân.....




    












MH chuyển bài 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét