Chiếc Áo

Tôi sẽ may chiếc áo
Có một trăm túi lệ
Nếu người hỏi
Tôi sẽ kể người nghe.


Chiếc túi này đựng cặp mắt đỏ hoe
Của em bé, mất cha, lạc mẹ.
Chiếc túi này,
Túi đau thương túi lệ
Lệ mẹ hiền khắc khoải con xa.

Chiếc túi này
Túi mong nhớ thiết tha
Của vợ trẻ thương chồng luân lạc.
Chiếc túi này
Túi đau thương nhớn nhác
Của một ngày mất vội quê hương.

Ngăn túi này, tôi đựng gió viễn phương
Ngăn túi kia tui đựng mây trời cũ.
Mỗi chiếc túi, là mỗi ngăn thương nhớ
Là nỗi lòng u uẩn tâm linh.

Tôi sẽ mang chiếc túi
Đựng những năm dài chinh chiến đau binh
Quê hương tôi
Đất cằn sỏi đá!
Quê hương tôi
Đạn bom ... tơi tả!
Quê hương tôi
Ròng rã điêu linh!

Tôi sẽ mang chiếc túi, để đựng
Những kỷ niệm của riêng mình
Trong đó có nụ cười hiền ...
Rất hiền của mẹ

Tôi sẽ may chiếc áo, có 100 túi lệ
Để đựng những chuyện vui, buồn của thế hệ chúng ta!!!

TUỆ NGA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét